SSLC Kannada ಪದ್ಯ: ಛಲಮನೆ ಮೆರೆವೆಂ | ಪೂರ್ಣ ಪ್ರಶ್ನೋತ್ತರಗಳು

SSLC ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳ ಪರೀಕ್ಷಾ ತಯಾರಿಗಾಗಿ ಮಹಾಕವಿ ರನ್ನನ 'ಛಲಮನೆ ಮೆರೆವೆಂ' ಪದ್ಯದ ಎಲ್ಲಾ ಪೂರ್ಣ ಪ್ರಶ್ನೋತ್ತರಗಳನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ನೀಡಲಾಗಿದೆ.

SSLC Kannada: ಪದ್ಯ ​ಪಾಠ: ಛಲಮನೆ ಮೆರೆವೆಂ | ಮಾದರಿ ಪ್ರಶ್ನೋತ್ತರಗಳು

ಪದ್ಯ ಪಾಠ: ಛಲಮನೆ ಮೆರೆವೆಂ

ಕೃತಿಕಾರರು: ರನ್ನ

ಕವಿ ಕೃತಿ ಪರಿಚಯ:

ಮಹಾಕವಿ ರನ್ನನು ಹತ್ತನೇ ಶತಮಾನದ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಕವಿ. ಇವನು ಹಳೆಯಗನ್ನಡದ 'ರತ್ನತ್ರಯ'ರಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬನು. ಇವನಿಗೆ 'ಕವಿಚಕ್ರವರ್ತಿ' ಎಂಬ ಬಿರುದಿದೆ. ಪ್ರಸ್ತುತ 'ಛಲಮನೆ ಮೆರೆವೆಂ' ಪದ್ಯಭಾಗವನ್ನು ರನ್ನನ “ಗದಾಯುದ್ಧ” (ಸಾಹಸಭೀಮ ವಿಜಯಂ) ಕಾವ್ಯದಿಂದ ಆರಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ.

ಪದಗಳ ಅರ್ಥ

ಪದ ಅರ್ಥ
ದಿನಪಸುತಕರ್ಣ
ಅಂತಕಾತ್ಮಜಯುಧಿಷ್ಠಿರ (ಯಮನ ಮಗ)
ತೊಡೆಮಟ್ಟುನಮಸ್ಕರಿಸಿ
ಅಹಿತರ್ಶತ್ರುಗಳು (ಪಾಂಡವರು)
ಪಾಳ್ವೆಲಬಿದ್ದಿರುವ / ಶೂನ್ಯವಾದ ನೆಲ
ಅವನಿತಳಂಭೂಮಿ
ಒಡವುಟ್ಟಿದವರುಸೋದರರು (ನೂರು ಜನ ಕೌರವರು)

ಅ. ಒಂದು ವಾಕ್ಯದಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿ

ಉತ್ತರ: ನಿಮಗೆ ನಮಸ್ಕರಿಸಿ ಹೋಗಲು ಬಂದೆನಷ್ಟೇ ಎಂದು ದುರ್ಯೋಧನನು ತನ್ನ ಅಜ್ಜ ಭೀಷ್ಮಾಚಾರ್ಯರಿಗೆ ಹೇಳುವನು.

ಉತ್ತರ: ದಿನಪಸುತ ಎಂದರೆ ಸೂರ್ಯಪುತ್ರನಾದ ಕರ್ಣ.

ಉತ್ತರ: ಭೀಮ ಮತ್ತು ಅರ್ಜುನರನ್ನು (ಪಾರ್ಥ) ಕೊಂದ ಬಳಿಕ ಸಂಧಿ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದಾಗಿ ದುರ್ಯೋಧನ ಹೇಳುತ್ತಾನೆ.

ಉತ್ತರ: ಛಲವನೇ ಮೆರೆಯುವುದಾಗಿ ನಿರ್ಧರಿಸಿದವನು ದುರ್ಯೋಧನ.

ಉತ್ತರ: ಅಂತಕಾತ್ಮಜ ಎಂದರೆ ಯಮನ ಮಗನಾದ ಯುಧಿಷ್ಠಿರ (ಧರ್ಮರಾಯ).

ಆ. ಎರಡು-ಮೂರು ವಾಕ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿ

ಉತ್ತರ: ಯುದ್ಧದಲ್ಲಿ ತನ್ನ ಪ್ರಿಯ ಗೆಳೆಯ ಕರ್ಣ, ತಮ್ಮ ದುಶ್ಯಾಸನ ಮತ್ತು ನೂರು ಮಂದಿ ಸೋದರರು ಮಡಿದಿದ್ದಾರೆ. ಇವರೆಲ್ಲರೂ ಮಡಿದ ಮೇಲೆ ಬಿದ್ದಿರುವ ಈ ಶೂನ್ಯ ನೆಲ (ಪಾಳ್ವೆಲ) ತನಗೆ ಬೇಡ. ಆದ್ದರಿಂದ ತಾನು ಹೋರಾಡುತ್ತಿರುವುದು ಮಣ್ಣಿಗಾಗಿ ಅಲ್ಲ, ತನ್ನ ಛಲವನ್ನು ಸಾಧಿಸುವುದಕ್ಕಾಗಿ ಎಂದು ದುರ್ಯೋಧನನು ವಿವರಿಸುತ್ತಾನೆ.

ಉತ್ತರ: ತನ್ನ ಪ್ರಾಣಕ್ಕಿಂತ ಮಿಗಿಲಾದ ಕರ್ಣ ಮತ್ತು ನೂರು ಜನ ತಮ್ಮಂದಿರು ಇಲ್ಲದ ಈ ಭೂಮಿಯಲ್ಲಿ ತಾನು ಬದುಕುವುದು ಅಸಾಧ್ಯ. ಅವರ ಸಾವಿಗೆ ಕಾರಣರಾದ ಪಾಂಡವರ ಜೊತೆ ಈ ನೆಲವನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಂಡು ಸಹಬಾಳ್ವೆ ಮಾಡುವುದು ತನಗೆ ಅವಮಾನವೆಂದು ದುರ್ಯೋಧನ ಭಾವಿಸುತ್ತಾನೆ.

ಉತ್ತರ: ತನ್ನ ಸೋದರರ ಮತ್ತು ಮಿತ್ರ ಕರ್ಣನ ಸಾವಿಗೆ ಭೀಮ ಮತ್ತು ಅರ್ಜುನರೇ ಕಾರಣಕರ್ತರು. ಆದ್ದರಿಂದ ಮೊದಲು ಅವರನ್ನು ಯುದ್ಧದಲ್ಲಿ ಕೊಲ್ಲಬೇಕು, ಆ ನಂತರವಷ್ಟೇ ಸಂಧಿಯ ಮಾತು ಸಾಧ್ಯ ಎಂಬುದು ದುರ್ಯೋಧನನ ಕಠಿಣವಾದ ಅಭಿಪ್ರಾಯವಾಗಿದೆ.

ಇ. ಎಂಟು-ಹತ್ತು ವಾಕ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಿಸಿ

ಉತ್ತರ: ಕುರುಕ್ಷೇತ್ರ ಯುದ್ಧದ ಅಂತಿಮ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಶರಶಯ್ಯೆಯ ಮೇಲೆ ಮಲಗಿದ್ದ ಭೀಷ್ಮರು ದುರ್ಯೋಧನನಿಗೆ ಪಾಂಡವರ ಜೊತೆ ಸಂಧಿ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಉಪದೇಶ ನೀಡುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ದುರ್ಯೋಧನನು ಅದನ್ನು ನಯವಾಗಿ ತಿರಸ್ಕರಿಸುತ್ತಾನೆ. "ಅಜ್ಜಾ, ನನ್ನ ನೂರು ಜನ ತಮ್ಮಂದಿರು ಮತ್ತು ಕರ್ಣ ಸತ್ತ ಮೇಲೆ ಈ ರಾಜ್ಯ ನನಗೇಕೆ? ಸಂಧಿಯ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ಪಾಂಡವರ ಜೊತೆ ರಾಜ್ಯ ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳುವುದು ನನ್ನ ಸ್ವಾಭಿಮಾನಕ್ಕೆ ಒಪ್ಪದ ಮಾತು. ಈ ಯುದ್ಧದಲ್ಲಿ ಗೆದ್ದರೆ ಭೂಮಿ ನನ್ನದಾಗುತ್ತದೆ, ಸೋತರೆ ವೀರಸ್ವರ್ಗ ಸಿಗುತ್ತದೆ" ಎಂಬ ದುರ್ಯೋಧನನ ಮಾತುಗಳು ಅವನ ಶೌರ್ಯ ಮತ್ತು ಛಲದ ಗುಣವನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತವೆ. ಭೀಷ್ಮರ ಹಿತವಚನ ಮತ್ತು ದುರ್ಯೋಧನನ ಅಚಲ ನಿರ್ಧಾರದ ನಡುವಿನ ಸಂವಾದವು ಅತ್ಯಂತ ಸ್ವಾರಸ್ಯಪೂರ್ಣವಾಗಿದೆ.

ಉತ್ತರ: ದುರ್ಯೋಧನನು ಕೇವಲ ಅಧಿಕಾರಕ್ಕಾಗಿ ಹೋರಾಡುವವನಲ್ಲ, ಬದಲಾಗಿ ತನ್ನ ಪ್ರತಿಷ್ಠೆ ಮತ್ತು ಛಲಕ್ಕಾಗಿ ಹೋರಾಡುವವನು. "ನೆಲಕಿವೆನೆಂದು ಬಗೆದಿರೆ ಚಲಕಿಳೆವೆಂ" ಎಂಬ ಮಾತಿನ ಮೂಲಕ ತಾನು ಹೋರಾಡುತ್ತಿರುವುದು ಛಲಕ್ಕಾಗಿ ಎಂದು ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸುತ್ತಾನೆ. ಮಡಿದ ತನ್ನ ಸೋದರರಿಗಾಗಿ ಮರುಗುವ ಆತ, ಅವರಿಲ್ಲದ ರಾಜ್ಯವನ್ನು 'ಪಾಳ್ವೆಲ' ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾನೆ. ತನ್ನ ಶತ್ರುಗಳಾದ ಭೀಮ-ಅರ್ಜುನರನ್ನು ಸಂಹರಿಸದೆ ಸಮಾಧಾನಗೊಳ್ಳದ ಅವನ ಕೆಚ್ಚೆದೆಯ ಮಾತುಗಳು ಅವನ ಛಲದ ಗುಣಕ್ಕೆ ಕನ್ನಡಿ ಹಿಡಿಯುತ್ತವೆ. ಸತ್ತರೂ ತನ್ನ ಛಲವನ್ನೇ ಮೆರೆಸುವೆನೆಂಬ ಹಠವು ಅವನ ವ್ಯಕ್ತಿತ್ವದ ವಿಶೇಷತೆಯಾಗಿದೆ.

ಈ. ಸಂದರ್ಭಸಹಿತ ಸ್ವಾರಸ್ಯ ವಿವರಿಸಿ

ಸಂದರ್ಭ: ದುರ್ಯೋಧನನು ತನ್ನ ಅಜ್ಜ ಭೀಷ್ಮರಿಗೆ ತನ್ನ ನಿಲುವನ್ನು ತಿಳಿಸುವ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಈ ಮಾತನ್ನು ಹೇಳುತ್ತಾನೆ.
ಸ್ವಾರಸ್ಯ: ತಾನು ಕೇವಲ ಭೂಮಿಗಾಗಿ ಅಥವಾ ರಾಜ್ಯಕ್ಕಾಗಿ ಯುದ್ಧ ಮಾಡುತ್ತಿಲ್ಲ, ಬದಲಾಗಿ ತನ್ನ ಸ್ವಾಭಿಮಾನ ಮತ್ತು ಛಲದ ಸಾಧನೆಗಾಗಿ ಹೋರಾಡುತ್ತಿದ್ದೇನೆ ಎಂಬ ದುರ್ಯೋಧನನ ಶೌರ್ಯದ ಗುಣ ಇಲ್ಲಿ ವ್ಯಕ್ತವಾಗಿದೆ.

ಸಂದರ್ಭ: ಭೀಷ್ಮರು ಸಂಧಿಗೆ ಒಪ್ಪುವಂತೆ ಹೇಳಿದಾಗ, ದುರ್ಯೋಧನನು ತನಗೆ ಯುದ್ಧ ಮಾಡುವುದನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಬೇರೆ ಯಾವ ಕೆಲಸವಿದೆ ಎಂದು ಕೇಳುವ ಸಂದರ್ಭ ಇದಾಗಿದೆ.
ಸ್ವಾರಸ್ಯ: ಯುದ್ಧವೊಂದೇ ತನ್ನ ಮುಂದಿರುವ ದಾರಿಯೆಂದು ನಂಬಿರುವ ದುರ್ಯೋಧನನ ದೃಢಸಂಕಲ್ಪ ಇಲ್ಲಿ ವ್ಯಕ್ತವಾಗಿದೆ.

ಸಂದರ್ಭ: ಪಾಂಡವರನ್ನು ಎದುರಿಸಿ ತನ್ನ ಛಲವನ್ನು ಸಾಧಿಸುವುದಾಗಿ ದುರ್ಯೋಧನನು ಹೇಳುವ ಸಂದರ್ಭ ಇದಾಗಿದೆ.
ಸ್ವಾರಸ್ಯ: ಎಂತಹ ಕಠಿಣ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲೂ ಶರಣಾಗದೆ ಛಲವನ್ನೇ ಮೆರೆಯುವ ದುರ್ಯೋಧನನ ವ್ಯಕ್ತಿತ್ವ ಇಲ್ಲಿ ಮನೋಜ್ಞವಾಗಿ ಮೂಡಿಬಂದಿದೆ.

ಸಂದರ್ಭ: ಈ ಯುದ್ಧದ ಅಂತಿಮ ಫಲಿತಾಂಶದ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡುತ್ತಾ, ಈ ಭೂಮಿ ಒಂದೋ ಪಾಂಡವರ ಪಾಲಾಗುತ್ತದೆ ಅಥವಾ ನನ್ನದಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ದುರ್ಯೋಧನನು ಹೇಳುವ ಸಂದರ್ಭ.
ಸ್ವಾರಸ್ಯ: ಯುದ್ಧದಲ್ಲಿ ಜಯವೋ ಅಥವಾ ಮರಣವೋ ಎಂಬ ಎರಡರಲ್ಲಿ ಒಂದನ್ನು ಆಯ್ದುಕೊಳ್ಳುವ ದುರ್ಯೋಧನನ ಕ್ಷಾತ್ರತೇಜಸ್ಸು ಇಲ್ಲಿ ವ್ಯಕ್ತವಾಗಿದೆ.

You May Also Like 👇

Loading...

1 Comments

Previous Post Next Post